12:50 ICT Thứ tư, 02/12/2020
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 80 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG CÁCH MẠNG CỦA ĐẢNG BỘ, QUÂN VÀ DÂN TỈNH CÀ MAU (13/12/1940 – 13/12/2020)
Văn phòng điên tử
Sở giáo dục đào tạo
Cổng thông tin cà mau
Hệ thống mail
Cải cách hành chính
mạng giáo dục
Văn bản pháp quy

Tiện ích

Albums ảnh

Video

Văn bản

Download

Tỷ giá

Tháng M. hai 2, 2020, 12:26 pm
Mua CK Bán
AUD 16.00 16.00 17.00
CAD 17.00 17.00 18.00
CHF 25.00 25.00 26.00
CNY 3.00 3.00 3.00
DKK - 3.00 3.00
EUR 27.00 27.00 28.00
GBP 30.00 30.00 31.00
HKD 2.00 2.00 3.00
INR - 314.15 326.48
JPY 214.30 216.46 225.46
KRW 18.11 20.13 22.05
KWD - 75.00 78.00
MYR - 5.00 5.00
NOK - 2.00 2.00
RUB - 304.41 339.21
SAR - 6.00 6.00
SEK - 2.00 2.00
SGD 16.00 17.00 17.00
THB 676.67 751.85 780.09
USD 23.00 23.00 23.00

Trang chủ Tin Tức Trao đổi - Chia sẻ

hcm

Trải nghiệm học Toán lớp 1 bằng tiếng Anh

Thứ tư - 27/05/2015 08:51

Trải nghiệm học Toán lớp 1 bằng tiếng Anh

GD&TĐ - TS Đỗ Thị Phương Thảo và Hoàng Thị Huyền Trang (Trường ĐH Hải Phòng) cho rằng: Dạy Toán bằng tiếng Anh cho học sinh ngay từ năm lớp 1 sẽ khắc phục, giải quyết được những mâu thuẫn về ngoại ngữ, tạo vùng ngoại ngữ cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ.

Đồng thời, rèn luyện kĩ năng thích ứng, phản xạ nhanh nhạy trong quá trình giao tiếp tiếng Anh. Đặc biệt, trẻ vẫn nắm được kiến thức bài học, vẫn phát triển được kĩ năng Toán học như: Tư duy, sáng tạo, phán đoán, suy luận...

Trong khi dạy Toán bằng tiếng Anh, phải lồng ghép cho học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá để tự hình thành kiến thức mới cho bản thân, góp phần giúp học sinh hứng thú, tích cực, chủ động.

4 bước dạy Toán bằng tiếng Anh

TS Đỗ Thị Phương Thảo và Hoàng Thị Huyền Trang đề xuất quy trình trải nghiệm dạy Toán bằng tiếng Anh theo 4 bước.

Bước 1 - Let’s start (khởi động): Giáo viên tổ chức các hoạt động vui chơi gợi mở cho học sinh kiến thức bài mới, đồng thời lồng ghép kiểm tra bài cũ.

Bước 2 – Let’s learn (Trải nghiệm, hình thành kiến thức): Học sinh được tham gia trải nghiệm hoạt động để tự hình thành kiến thức bài mới. Trong bước 2 này, giáo viên cần tổ chức thực hiện đầy đủ 3 bước trải nghiệm Toán học (gợi đồng cơ, tạo hứng thú cho học sinh; tổ chức cho học sinh trải nghiệm; phân tích, khám phá, rút ra kiến thức mới).

Bước 3 – Let’s practice (thực hành – vận dụng): Học sinh làm bài tập phân cấp độ và bài tập vận dụng thực tế cuộc sống.

Bước 4 – Consolidate (Củng cố, dặn dò, phân công nhiệm vụ): Giáo viên phân công nhiệm vụ cho học sinh tìm hiểu vấn đề liên quan bài học sau.

So với giờ học Toán thông thường, tiết dạy Toán bằng tiếng Anh có rất nhiều ưu điểm. Ví dụ, phần khởi động giúp học sinh vừa học, vừa vui chơi, thư giãn, vừa ghi nhớ, khắc sâu từ mới, ngữ pháp mới, sử dụng từ mới tự nhiên, dễ dàng;

Phần dạy kiến thức mới, học sinh được trực tiếp tham gia trải nghiệm, thực hiện các hoạt động học tập tích cực, chủ động khám phá, tìm tòi, tự hình thành được kiến thức mới. Điều này giúp học sinh luôn chủ động, phát triển tư duy, kĩ năng toán học, làm giàu lòng say mê, yêu thích toán học...

Tuy nhiên, thực hiện tiết dạy Toán bằng tiếng Anh, giáo viên phải bỏ thời gian, công sức lớn trong thiết kế bài dạy; phải chắc về nghiệp vụ sư phạm để dẫn dắt phần khởi động hấp dẫn mà vẫn đảm bảo sự ổn định của lớp học. Đặc biệt, giáo viên phải vữa cả về chuyên môn lẫn khả năng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp.

5 yêu cầu để giờ dạy lồng ghép đạt hiệu quả cao nhất

TS Đỗ Thị Phương Thảo và Hoàng Thị Huyền Trang cho rằng: Để giờ dạy Toán bằng tiếng Anh có lồng ghép trải nghiệm đạt kết quả cao nhất, cần đáp ứng 5 yêu cầu:

Thứ nhất: Nội dung đảm bảo tính sức, hấp dẫn: Nội dung bài học phải đảm bảo phù hợp với đối tượng học sinh. Giáo viên cần thiết kế bài dạy với nhiều tình huống hấp dẫn, tạo sự thích thú cho người học.

Thứ 2: Giáo viên phải có lòng yêu nghề và luôn có ý thức tự hoàn thiện bản thân cả về năng lực chuyên môn và năng lực ngoại ngữ; tự bồi dưỡng, rèn kĩ năng nghiệp vụ sư phạm, luôn tạo được không khí thoải mái, không gây áp lực cho học sinh.

Thứ 3: Giáo dục nhà trương phải kết hợp chặt chẽ với giáo dục gia đình. Nhà trường cần tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất để bài dạy đạt được kết quả tốt nhất.

Thứ 4: Học sinh phải tích cực, chủ động tham gia vào các hoạt động trải nghiệm, nâng cao tính tự học cho bản thân.

Cuối cùng: Lớp học cần được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, hiện đại; có sự đánh giá và ghi nhận những thành tích của người dạy và người học.

Hải Bình (ghi)
http://giaoducthoidai.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin vắn

  • * Tính đến ngày 01/4/2020, Phòng GD&ĐT huyện có 43/82 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1
    Mầm non, mẫu giáo: 11 trường; Tiểu học 19 trường; THCS 13 trường.
  • * Học kỳ 1 năm học 2019 - 2020 Phòng GD&ĐT huyện có 84 trường trực thuộc với 1.060 nhóm, lớp và 32.531 học sinh
    Mầm non, mẫu giáo 16 trường, 162 lớp với 4.672 cháu; Tiểu học 47 trường, 638 lớp với 17.875 học sinh; THCS 21 trường, 260 lớp với 9.984 học sinh.
  • * Đến giữa học kỳ 2 năm học 2019-2020 toàn huyện còn 46 trường tiểu học, 20 trường THCS trực thuộc Phòng GD&ĐT
    Ngày 21/01/2020, Ủy ban nhân dân huyện Trần Văn Thời ra Quyết định số 67/QĐ-UBND về việc sáp nhập Trường Trung học cơ sở 2 Lợi An với Trường Trung học cơ sở 1 Lợi An thành Trường Trung học cơ sở Lợi An. Quyết định số 68/QĐ-UBND về việc sáp nhập Trường Tiểu học 2 Lợi An với Trường Tiểu học 3 Lợi An thành Trường Tiểu học 2 Lợi An.

Thư mục tài liệu


Open all | Close all

Liên Kết Website

 

Danh Ngôn Cuộc Sống

Ai than thở không bao giờ có thời gian, người ấy làm được ít việc nhất.

Hỗ trợ trực tuyến

Quản trị
Name: Văn Thư

Thống Kê Truy Cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 5091

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 14525

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 10038140