17:24 EST Thứ tư, 12/12/2018
CHÀO MỪNG 87 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2018)
Văn phòng điên tử
Sở giáo dục đào tạo
Cổng thông tin cà mau
Hệ thống mail
Cải cách hành chính
mạng giáo dục
Văn bản pháp quy

Tiện ích

Albums ảnh

Video

Văn bản

Download

Tỷ giá

Tháng M. hai 12, 2018, 4:37 pm
Mua CK Bán
AUD 16,609.96 16,710.22 16,892.66
CAD 17,165.71 17,321.60 17,510.72
CHF 23,143.48 23,306.63 23,608.26
DKK - 3,480.42 3,589.50
EUR 26,180.36 26,259.14 26,651.12
GBP 28,773.80 28,976.64 29,234.48
HKD 2,937.39 2,958.10 3,002.39
INR - 322.48 335.13
JPY 199.18 201.19 206.22
KRW 19.03 20.03 21.29
KWD - 76,350.75 79,346.30
MYR - 5,536.16 5,607.81
NOK - 2,677.09 2,760.99
RUB - 349.98 389.98
SAR - 6,193.13 6,436.11
SEK - 2,534.28 2,598.08
SGD 16,751.90 16,869.99 17,054.17
THB 696.69 696.69 725.75
USD 23,250.00 23,250.00 23,340.00

Trang chủ Tin Tức Trao đổi - Chia sẻ

hcm

Qui trình thiết kế bài tập lịch sử

Thứ năm - 29/09/2016 22:23



 

Qui trình thiết kế bài tập lịch sử

GD&TĐ - Để có bài tập lịch sử đáp ứng tốt yêu cầu dạy học, giáo viên có thể thực hiện quy trình xây dựng bài tập lịch sử theo 6 bước.

Bước 1: Xác định mục đích xây dựng bài tập

Khi thiết kế bài tập, giáo viên cần xác định mục đích, yêu cầu của các loại bài tập cho học sinh giải. Điều này rất quan trọng vì nó giúp cho giáo viên bám sát nội dung bài học khi biên soạn bài tập.

Có rất nhiều dạng bài tập, có bài tập dùng cho từng đơn vị kiến thức, có bài tập dùng cho toàn bài, toàn chương hay cả khoá trình.

Dù bài tập ở dạng nào, đơn giản hay phức tạp, giáo viên cũng cần xác định rõ bài tập này bổ sung cho học sinh kiến thức gì? Giáo dục cho các em được cái gì? Giúp các em rèn luyện được kỹ năng gì của bộ môn? Làm tốt bước đầu tiên này là điều kiện tốt để chúng ta thực hiện bước tiếp theo trong quy trình xây dựng bài tập.

Bước 2: Xác định nội dung cần kiểm tra học sinh

Xác định nội dung cần kiểm tra học sinh cần phù hợp với yêu cầu học tập. Trên cơ sở chương trình, sách giáo khoa, bài giảng trên lớp xác định những kiến thức cơ bản cần thiết để làm bài tập.

Bước 3: Xác lập hệ thống các loại bài tập

Tuỳ nội dung kiến thức của từng bài, tuỳ đặc điểm của từng loại bài tập lịch sử mà giáo viên xây dựng bài tập trắc nghiệm khách quan, bài tập thực hành, hay bài tập dưới dạng câu hỏi tổng hợp sao cho phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Bước 4: Xác định nguồn tài liệu để xây dựng bài tập

Nội dung sách giáo khoa lịch sử bao gồm cả kênh hình, kênh chữ, bài đọc thêm. Tài liệu tham khảo bao gồm cả tài liệu viết, tranh ảnh, hiện vật...

Nguồn tài liệu sử dụng để xây dựng bài tập phải chính xác, có độ tin cậy cao và càng phong phú, đa dạng thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên thiết kế các bài tập hấp dẫn, phát triển tư duy học sinh.

Bước 5: Tiến hành xây dựng bài tập, thể hiện thành các loại bài tập lịch sử

Đây là khâu quan trọng nhất trong quá trình xây dựng bài tập trong đó cần chú ý những nhiệm vụ mà giáo viên đề ra cho học sinh phải đảm bảo tính vừa sức, gây hứng thú và phát huy sự nỗ lực tư duy độc lập, sáng tạo của học sinh.

Bước 6: Kiểm tra các bài tập dùng để đánh giá học sinh

Đây là khâu cuối cùng trong qui trình thiết kế bài tập lịch sử, giáo viên kiểm tra lại các loại bài tập mình đã xây dựng về nội dung, hình thức để tiến hành sử dụng trong dạy học nhằm củng cố, khắc sâu kiến thức và kiểm tra, đánh giá trình độ nhận thức của học sinh.

Các bước xây dựng bài tập trên đây, được thực hiện theo trình tự và có mối liên hệ chặt chẽ trong một hệ thống, bước trước là tiền đề của bước sau tạo thành một quy trình giúp giáo viên thực hiện tốt yêu cầu giáo dục, giáo dưỡng và phát triển học sinh.




Cô Nguyễn Thị Hiền - Trường THPT chuyên Hưng Yên (Hưng Yên)

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin vắn

  • * Tính đến năm học 2017 - 2018 Phòng GD&ĐT huyện có 39 trường đạt chuẩn quốc gia
    Mầm non, mẫu giáo: 10 trường; tiểu học 18 trường; THCS 11 trường
  • * Tính đến hết học kỳ 1 năm học 2017 - 2018 Phòng GD&ĐT huyện có 86 trường trực thuộc với 1 214 nhóm, lớp và 33178 học sinh
    Mầm non, mẫu giáo 16 trường, 183 lớp với 5223 cháu; tiểu học 49 trường,747 lớp với 17.881 học sinh; THCS 21 trường, 284 lớp với 10.074 học sinh
  • * Toàn huyện hiện nay còn 48 trường tiểu học trực thuộc Phòng GD&ĐT
    Ngày 26/3/2018, Ủy ban nhân dân huyện Trần Văn Thời ra Quyết định số 1327/QĐ-UBND về việc giải thể trường tiểu học Đất Biển sáp nhập vào trường tiểu học 3 Phong Điền.
  • * Năm học 2018-2019 toàn huyện có 47 trường tiểu học trực thuộc Phòng GD&ĐT
    Ngày 02/11/2018 Ủy ban nhân dân huyện Trần Văn Thời ra Quyết định số 7087/QĐ-UBND về việc sáp nhập trường tiểu học 3 Sông Đốc và Trường tiểu học 1 Sông Đốc thành trường tiểu học 1 Sông Đốc.
  • * Năm học 2018-2019 huyện Trần Văn Thời xóa được 46 điểm trường lẻ
    Trong đó, bậc học mầm non xóa được 15 điểm; cấp tiểu học xóa được 30 điểm lẻ; Cấp THCS xóa được 01 điểm lẻ.
    Số điểm trường lẻ hiện còn 73 điểm (Trong đó, mầm non 41 điểm lẻ gửi học nhờ cấp tiểu học và cấp THCS; cấp tiểu học còn 30 điểm trường lẻ).

Thư mục tài liệu


Open all | Close all

Liên Kết Website

 

Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Hỗ trợ trực tuyến

Quản trị
Name: Lâm Tấn Điền

Thống Kê Truy Cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 47

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 46


Hôm nayHôm nay : 1826

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 31363

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6192250