13:09 ICT Thứ năm, 22/10/2020
KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG (19/8/1945 – 19/8/2020) VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (02/9/1945 – 02/9/2020)
Văn phòng điên tử
Sở giáo dục đào tạo
Cổng thông tin cà mau
Hệ thống mail
Cải cách hành chính
mạng giáo dục
Văn bản pháp quy

Tiện ích

Albums ảnh

Video

Văn bản

Download

Tỷ giá

Tháng Mười 22, 2020, 12:32 pm
Mua CK Bán
AUD 16.00 16.00 16.00
CAD 17.00 17.00 17.00
CHF 24.00 25.00 25.00
CNY 3.00 3.00 3.00
DKK - 3.00 3.00
EUR 26.00 27.00 28.00
GBP 29.00 29.00 30.00
HKD 2.00 2.00 3.00
INR - 314.22 326.55
JPY 215.70 217.88 227.00
KRW 17.68 19.64 21.52
KWD - 75.00 78.00
MYR - 5.00 5.00
NOK - 2.00 2.00
RUB - 301.88 336.38
SAR - 6.00 6.00
SEK - 2.00 2.00
SGD 16.00 16.00 17.00
THB 656.13 729.03 756.41
USD 23.00 23.00 23.00

Trang chủ Tin Tức Trao đổi - Chia sẻ

hcm

Bài học kinh nghiệm từ kỳ thi THPT quốc gia 2015

Thứ sáu - 10/07/2015 13:05

 

Bài học kinh nghiệm từ kỳ thi THPT quốc gia 2015

GD&TĐ - Kỳ thi THPT quốc gia 2015 đã kết thúc, hoàn thành sứ mệnh của một kỳ thi chung. Học sinh có nhiều cơ hội đạt từ 5 – 6 điểm để tốt nghiệp THPT. Bên cạnh đó, đề thi đảm bảo phân loại thí sinh để xét tuyển đại học. 

Từ kỳ thi THPT quốc gia 2015, 98ers cần rút ra những bài học có ý nghĩa nhằm ôn tập đúng – đủ - chất lượng.


• Đừng "tung hỏa mù" cả 8 môn thi

Năm 2015, rất nhiều học sinh đã đăng kí dự thi cả 8 môn học để…thử sức. Nhưng thực tế cho thấy, thời tiết nắng nóng, 8 môn thi liên tiếp nhau trong 4 ngày đã khiến nhiều sĩ từ 2015 làm bài không tốt như mong đợi.

Vì thế, với hình thức thi này, học sinh cần phát hiện được năng lực tiềm ẩn của chính mình, chọn môn thi, ngành học phù hợp để chỉ đăng kí những môn thi thực sự cần thiết. Có như vậy, từng môn thi sẽ được đầu tư hơn, học sinh có đủ sức khỏe và tâm lí thoải mái khi vào phòng thi.

• 60% kiến thức cơ bản, 40% kiến thức nâng cao

Đề thi ra theo cấu trúc đề thi minh họa mà Bộ đã công bố gồm 60% kiến thức cơ bản và 40% kiến thức nâng cao. Tuy nhiên, trong 60% và 40% đó không phải tất cả các câu đều dễ hoặc đều khó mà có phần giao thoa. Chính những câu hỏi này sẽ phân hóa những thí sinh có học lực trung bình và khá.

• Chuẩn bị thế nào cho tỉ lệ 60% và 40% này?
 
- Với những môn học chỉ có mục tiêu xét tốt nghiệp: Nên “cày nát” kiến thức cơ bản trong SGK để ẵm trọn 60% kiến thức cơ bản trong đề thi.
 
- Với những môn học để xét tuyển đại học, tỉ lệ cạnh tranh sẽ rất cao. Vì thế, 98ers cần hoàn thành 60% kiến thức cơ bản chính xác nhất trong thời gian ngắn nhất, dành thời gian để giải quyết 40% kiến thức nâng cao còn lại. Muốn vậy, ngay từ bây giờ, học sinh cần nắm vững cấu trúc đề thi, nội dung kiến thức và phân bổ khó – dễ trong đề thi. Từ đó, xây dựng kế hoạch học tâp dựa trên "sườn" đề thi đó.
 
Tại nhiều điểm thi THPT quốc gia năm 2015 môn Toán, rất nhiều thí sinh ra khỏi phòng sau khi hết 2/3 thời gian làm bài vì không thể giải quyết 3 câu 8, 9, 10. Qua đó có thể nhận thấy, đề thi phân loại thí sinh rất cao, điểm 7 trở lên không phải là điều dễ dàng. Vì thế, muốn đạt kết quả cao cần ôn luyện bài bản, bám sát cấu trúc đề thi. 
 
• Đề thi và những dạng bài thường gặp
 
Thay đổi hình thức thi, thay đổi đề thi nhưng đề thi THPT quốc gia đảm bảo gây "sốc", không gây khó khăn cho học sinh. Đề thi giữ sự ổn định về các dạng bài trong đề thi đại học 5 năm gần đây và sát với đề thi minh họa Bộ GD-ĐT đã công bố vào cuối tháng 3/2015. 
 
Chứng minh điều này, rất nhiều học sinh Hocmai.vn đã phản hồi tại Hocmai.vn, tại Fanpage, tại Facebook giáo viên rằng đề thi mặc dù thay đổi nhưng lại rất quen thuộc vì những dạng bài này đã được "cày đi xới lại" rất nhiều trong các khóa PEN-C 2015. 

Điều này chứng tỏ, đề thi 2016 có thể sẽ thay đổi ít nhiều, nhưng các dạng bài và kiến thức trong đề thi vẫn ổn định. Vì thế, chỉ cần nắm chắc những dạng bài này thì không có gì có thể thách thức bạn. 

Theo Hocmai.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin vắn

  • * Tính đến ngày 01/4/2020, Phòng GD&ĐT huyện có 43/82 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1
    Mầm non, mẫu giáo: 11 trường; Tiểu học 19 trường; THCS 13 trường.
  • * Học kỳ 1 năm học 2019 - 2020 Phòng GD&ĐT huyện có 84 trường trực thuộc với 1.060 nhóm, lớp và 32.531 học sinh
    Mầm non, mẫu giáo 16 trường, 162 lớp với 4.672 cháu; Tiểu học 47 trường, 638 lớp với 17.875 học sinh; THCS 21 trường, 260 lớp với 9.984 học sinh.
  • * Đến giữa học kỳ 2 năm học 2019-2020 toàn huyện còn 46 trường tiểu học, 20 trường THCS trực thuộc Phòng GD&ĐT
    Ngày 21/01/2020, Ủy ban nhân dân huyện Trần Văn Thời ra Quyết định số 67/QĐ-UBND về việc sáp nhập Trường Trung học cơ sở 2 Lợi An với Trường Trung học cơ sở 1 Lợi An thành Trường Trung học cơ sở Lợi An. Quyết định số 68/QĐ-UBND về việc sáp nhập Trường Tiểu học 2 Lợi An với Trường Tiểu học 3 Lợi An thành Trường Tiểu học 2 Lợi An.

Thư mục tài liệu


Open all | Close all

Liên Kết Website

 

Danh Ngôn Cuộc Sống

Người có học không phải là người biết nhiều mà là người biết rõ những gì mình phải biết và hiểu rõ những gì mình đã biết.

Hỗ trợ trực tuyến

Quản trị
Name: Văn Thư

Thống Kê Truy Cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 4927

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 186445

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9676589