02:43 EST Thứ năm, 23/11/2017
Chào mừng kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Văn phòng điên tử
Sở giáo dục đào tạo
Cổng thông tin cà mau
Hệ thống mail
Cải cách hành chính
mạng giáo dục
Văn bản pháp quy

Tiện ích

Albums ảnh

Video

Văn bản

Download

Tỷ giá

Tháng M. một 23, 2017, 1:43 am
Mua CK Bán
AUD 17,115.91 17,219.23 17,372.82
CAD 17,613.59 17,773.55 18,003.96
CHF 22,844.08 23,005.12 23,303.35
DKK - 3,553.12 3,664.56
EUR 26,645.72 26,725.90 26,964.28
GBP 29,924.40 30,135.35 30,404.15
HKD 2,867.54 2,887.75 2,931.04
INR - 349.46 363.18
JPY 201.79 203.83 205.75
KRW 19.30 20.32 21.59
KWD - 75,114.85 78,063.57
MYR - 5,511.23 5,582.68
NOK - 2,743.97 2,830.04
RUB - 388.16 432.53
SAR - 6,045.24 6,282.56
SEK - 2,691.10 2,758.90
SGD 16,667.00 16,784.49 16,968.10
THB 681.44 681.44 709.88
USD 22,690.00 22,690.00 22,760.00

Trang chủ Tin Tức Lịch Công tác

hcm

Những điều nên dạy trẻ mầm non

Thứ năm - 30/07/2015 03:44
.

.

Độ tuổi mầm non là thời điểm thích hợp để dạy bé nhân sinh quan, các phẩm chất và kỹ năng hữu ích, đồng thời làm quen với Anh ngữ và công nghệ thông tin để sẵn sàng cho bậc tiểu học.


Theo chuyên gia, tuổi lên ba là cột mốc quan trọng, bởi trong giai đoạn này trẻ phát triển nhanh về não bộ, nhu cầu khám phá bản thân và khả năng học hỏi. Bắt đầu từ độ tuổi này, ngoài việc chăm sóc thể chất, cha mẹ và thầy cô nên tạo môi trường giáo dục phù hợp, giúp trẻ xây dựng nền tảng vững chắc về phẩm chất và kỹ năng.

polyad

Cha mẹ và thầy cô nên tạo môi trường giáo dục phù hợp cho trẻ lên ba tuổi.

Bất cứ cha mẹ nào cũng muốn con mình trở thành bác sĩ, kỹ sư, nhà giáo, doanh nhân… thành đạt và có phẩm chất tốt. Sinh thời, nhà văn Sơn Nam từng nhắn nhủ: "Tôi muốn con mình trở thành người tử tế, con mình lớn lên trở thành một người chính trực, trung thực, cho bản thân con, cho gia đình nhỏ, không gian nhỏ của con và cho xã hội".

Dạy trẻ phẩm chất tốt là mục đích của nhiều trường học hiện nay. Tại hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS), tính xuất sắc, lòng tự tin, chính trực, tôn trọng, đam mê, tinh thần đồng đội và tự hào dân tộc được nghiên cứu và xây dựng thành hệ thống 7 giá trị cốt lõi. Đây là những phẩm chất nền tảng cho độ tuổi mầm non và xuyên suốt những năm phát triển sau này, nhằm hướng trẻ thành người có ích. 7 giá trị được giảng dạy lồng ghép trong chương trình chính khóa và ngoại khóa, dưới dạng những câu chuyện kể, trò chơi, ví dụ sinh động với con trẻ.

polyad

7 giá trị được giảng dạy lồng ghép dưới dạng những câu chuyện kể, trò chơi, ví dụ sinh động với trẻ.

Mô hình Học tập đa hoạt động ở bậc mầm non (Multi-Faceted Approach to Learning for Kindergarten) được VAS xây dựng, nhằm khơi dậy niềm yêu thích đến trường và say mê khám phá của trẻ. Trường vận dụng nhịp nhàng các phương pháp trực quan, nghe nhìn, vận động, tương tác và kiến tạo, nhằm mang lại môi trường học tập tự nhiên và tôn trọng sự đa dạng của mỗi bé. Các hoạt động học tập được xây dựng theo hướng dự án hóa, đồng bộ cho chương trình giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục Đào tạo và chương trình hội nhập quốc tế.

Các dự án về khoa học, âm nhạc, kịch nghệ, hội họa, thể thao… thu hút sự quan tâm của phần lớn học sinh. Bé được tham gia các hoạt động dã ngoại, thực nghiệm trên các thiết bị hiện đại như bảng thông minh, trò chơi tương tác trực tuyến, phòng nghiên cứu, phòng chiếu phim và nhiều khu vực chức năng khác.

Các bé mầm non cũng làm quen với Anh ngữ và công nghệ thông tin từ sớm, tạo thuận lợi khi theo học bậc cao hơn. Trên lớp, bé được chuẩn âm ngay từ giai đoạn tiếp thu ngôn ngữ đầu đời, làm quen với vốn từ và quy tắc ngữ pháp một cách tự nhiên, thông qua cách học và chơi trực tiếp với giáo viên bản ngữ.

polyad

Trẻ học và chơi trực tiếp với giáo viên bản ngữ.

Ngoài ra, thầy cô cũng giúp bé hình thành và phát triển các kỹ năng cơ bản. Bé được khuyến khích tự dùng tiệc buffet, sắp xếp đồ chơi, vệ sinh thân thể, bảo quản đồ dùng cá nhân… để bồi đắp khả năng tự lập và tự chủ. Các thầy cô giàu kinh nghiệm là người giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, tri thức đến tình cảm xã hội, óc thẩm mỹ… Với phương châm “Lấy học sinh làm trung tâm”, mọi chuyển biến của học sinh đều được giáo viên trao đổi thường xuyên với phụ huynh, nhằm giúp trẻ sẵn sàng bước vào bậc tiểu học.

 

Theo Express


 
 

 









































































































































 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin vắn

  • * Tính đến năm học 2016 - 2017 Phòng GD&ĐT huyện có 36 trường đạt chuẩn quốc gia
    Trong đó: Mầm non, Mẫu giáo 8 trường; Tiểu học 17 trường; THCS 11 trường.
  • * Năm học 2016 - 2017 Phòng GD&ĐT huyện có 86 trường trực thuộc với 1 245 nhóm, lớp và 33 266 học sinh
    Trong đó: Mầm non, Mẫu giáo 16 trường với 182 nhóm, lớp và 5059 cháu; Tiểu học 49 trường với 770 lớp và 18001 học sinh; THCS 21 trường với 293 lớp và 10206 học sinh

Thư mục tài liệu


Open all | Close all

Liên Kết Website

 

Danh Ngôn Cuộc Sống

Người thầy trung bình chỉ biết nói, Người thầy giỏi biết giải thích, Người thầy xuất chúng biết minh họa, Người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng.

Hỗ trợ trực tuyến

Quản trị
Name: Lâm Tấn Điền

Thống Kê Truy Cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 77


Hôm nayHôm nay : 2021

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 72193

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5362374