.
Ngày 02/12/2015 tại hội trường THCS TT Trần Văn Thời. Ban tổ chức; Ban giám khảo tổ chức tổng kết tiết 1 Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS cấp huyện năm học 2015-2016.
Tham gia dự thi tiết 01 có 58 giáo viên sau khi đã trải qua phần thi bài năng lực gồm các môn Văn, Toán, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Anh văn được chia thành 04 tổ. Kết quả: (Giỏi 20 tiết chiếm tỉ lệ 34.5%; Khá 38 tiết chiếm tỉ lệ 65.5%; cụ thể:
- Tổ Toán – Lý: có 20 giáo viên (Giỏi 06 tiết chiếm tỉ lệ 30%; Khá 14 tiết chiếm tỉ lệ 70%).
- Tổ Sinh – Hóa – Địa: có 15 giáo viên (Giỏi 05 tiết chiếm tỉ lệ 33.3%; Khá 10 tiết chiếm tỉ lệ 66.7%).
- Tổ Văn – Sử: có 15 giáo viên (Giỏi 05 tiết chiếm tỉ lệ 33.3%; Khá 10 tiết chiếm tỉ lệ 66.7%).
- Tổ Tiếng Anh: có 08 giáo viên (Giỏi 04 tiết chiếm tỉ lệ 50%; Khá 04 tiết chiếm tỉ lệ 50%).

Theo đánh giá của Ban giám khảo các giáo viên dự thi chuẩn bị tốt các thiết bị, giáo án và tinh thần dự thi, được lãnh đạo các trường quan tâm tạo mọi điều kiện để giáo viên dự thi; Giáo viên chuẩn bị chu đáo cho tiết dạy về kiến thức và phương tiện dạy học. Tích cực áp dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, tạo được hứng thú học tập cho học sinh. Giáo viên khai thác đảm bảo đúng đủ kiến thức, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng, xác định rõ mục tiêu, làm rõ kiến thức trọng tâm, lên hệ thực tế có tính giáo dục. Phân bổ thời gian hợp lí giữa các phần các khâu. Một số giáo viên tổ chức tốt hoạt động cho học sinh trong thảo luận nhóm, sử dụng kết hợp tốt các phương pháp trong dạy học, mạnh dạn sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực. Khai thức tốt kênh hình; sử dụng tốt tranh ảnh, bảng phụ, máy chiếu; phát huy sự tư duy sáng tạo, tích cực của học sinh.
Tuy nhiên một số tiết dạy giáo viên sử dụng phương tiện dạy học chưa thành thạo; thiết kế bài dạy dựa trên trình tự sách giáo khoa một cách cứng nhắc, thiếu đổi mới; Lạm dụng hình ảnh, bảng phụ, tổ chức học tập thảo luận nhóm kém hiệu quả; trong giờ dạy việc bao quát lớp còn hạn chế; một số tiết dạy giáo viên chưa làm nổi bật kiến thức trọng tâm của bài. Việc phân phối thời gian nhiều tiết không hợp lý. Khả năng bao quát lớp học còn nhiều hạn chế. Phiếu học tập cho học sinh chưa khoa học: Không có tiêu đề, không ghi nội dung, kích cỡ phiếu nhỏ và chữ nhỏ lại dùng để dán lên bảng sau khi học sinh thảo luận. Một số học sinh chưa thật sự hợp tác, trong giờ học chưa tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài, còn làm việc riêng, làm bài khảo sát chưa thực sự quan tâm.
Thông qua kết quả của tiết 01 có 58 giáo viên đủ điều kiện dự thi tiết 02. Ban giám khảo tiến hành cho giáo viên bốc thăm, làm quen lớp và chuẩn bị tiết dạy. Ngày 07/12/2015 các giáo viên bắt đầu dự thi tiết 02. Dự kiến hội thi kết thúc vào ngày 15/12/2015.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http:// là vi phạm bản quyền