16:36 EST Thứ sáu, 15/12/2017
Chào mừng kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Văn phòng điên tử
Sở giáo dục đào tạo
Cổng thông tin cà mau
Hệ thống mail
Cải cách hành chính
mạng giáo dục
Văn bản pháp quy

Tiện ích

Albums ảnh

Video

Văn bản

Download

Tỷ giá

Tháng M. hai 15, 2017, 3:55 pm
Mua CK Bán
AUD 17,272.48 17,376.74 17,531.74
CAD 17,529.95 17,689.15 17,918.47
CHF 22,688.39 22,848.33 23,144.54
DKK - 3,542.44 3,653.55
EUR 26,604.31 26,684.36 26,927.53
GBP 30,182.95 30,395.72 30,666.85
HKD 2,865.76 2,885.96 2,929.23
INR - 353.42 367.30
JPY 199.52 201.54 203.34
KRW 19.25 20.26 21.53
KWD - 75,081.78 78,029.23
MYR - 5,529.05 5,600.73
NOK - 2,702.67 2,787.44
RUB - 384.58 428.54
SAR - 6,042.26 6,279.46
SEK - 2,659.75 2,726.76
SGD 16,663.37 16,780.84 16,964.42
THB 683.86 683.86 712.40
USD 22,680.00 22,680.00 22,750.00

Trang chủ Tin Tức Tin bài hoạt động trong ngành

hcm

Hội nghị Tổng kết năm học 2014-2015

Thứ tư - 26/08/2015 05:14
.

.

Ngày 25/8/2015 tại Hội trường Huyện ủy, Phòng GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2014-2015 đồng thời triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016.


Năm học 2014-2015 toàn ngành có 86 trường, 1275 lớp với 33.002 học sinh so với cùng kỳ năm học trước tăng 3 lớp và 81 học sinh; tỷ lệ học sinh bỏ học chiếm 0.92% so với năm học trước tăng 0.16%. Chất lượng 2 mặt giáo dục ở cấp học phổ thông ổn định và có chiều hướng phát triển.

Đối với giáo dục mầm non,
chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ được thực hiện đầy đủ, phù hợp với từng độ tuổi. 100% các trường thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới của Bộ GD&ĐT. Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường tổ chức nhiều chuyên đề như: vệ sinh dinh dưỡng, làm quen với văn học, làm quen với toán, an toàn giao thông…; các hoạt động giáo dục lễ giáo, âm nhạc, tạo hình và tổ chức các hội thi của cô và trẻ. Tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi đầu năm học đối với nhà trẻ 11,6 % cuối năm còn 7,3%, đối với trẻ mẫu giáo đầu năm 8.2%, cuối năm còn 6.4%. Đối với giáo dục tiểu học: Về Phẩm chất học sinh xếp loại đạt 18519/18550 tỉ lệ 99.8%, về năng lực đạt 18350/18550 tỉ lệ 98.9%. Hoàn thành chương trình tiểu học 3581/3588 tỉ lệ 99.8%.

Đối với giáo dục trung học: Tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi chiếm 51.72% giảm 0.59% so với năm học trước, yếu kém chiếm
tỷ lệ 3.08% so với năm học trước giảm 0.02%. Tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng 9441/9741 chiếm 96.9%. Kết quả học sinh tốt nghiệp THCS 99,36% so với năm học trước giảm 0,46%.
Trong năm học qua có 04 trường được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia trong toàn huyện là 34 chiếm tỷ lệ 39.5%,

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm học 2014-2015, ngành giáo dục huyện nhà đề ra 06 nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới 2015-2016, tập trung vào những nội dung cụ thể sau:

1. Về đổi mới công tác quản lý giáo dục và đào tạo: Triển khai kế hoạch của Huyện ủy, UBND huyện chương trình hành động của ngành Giáo dục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản giáo dụcvà  đào tạo với các nhiệm vụ và giải pháp phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị trường học. Đổi mới, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra giáo dục; nâng cao hiệu quả hoạt động thanh tra, kiểm tra nội bộ của trường học cơ sở giáo dục. Tăng cường thanh tra quản lý nhà nước về giáo dục, xử lý nghiêm các sai phạm và thông báo công khai trước công luận.

2. Về tổ chức các hoạt động giáo dục, công tác thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục: Nhiệm vụ chung của toàn ngành là tiếp tục triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giáo dục, bồi dưỡng ý thức trách nhiệm, năng lực và hiệu quả công tác cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho học sinh gắn với việc đưa nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành thành hoạt động thường xuyên trong mỗi đơn vị trường học. Đẩy mạnh công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, thực hiện xoá mù chữ, nâng cao chất lượng giáo dục phổ cập; tăng cường tư vấn hướng nghiệp và định hướng nghề nghiệp trong các trường THCS;

3. Tiếp tục thực hiện rà soát sắp xếp mạng lưới trường học, hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân: Bổ sung, hoàn thiện mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông phù hợp với Quy hoạch. Triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình kiên cố hóa trường, lớp và nhà công vụ giáo viên giai đoạn III (2016-2020).

4. Về phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với công tác tuyển dụng, sử dụng, thực hiện chế độ làm việc của đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Thực hiện việc luân chuyển, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miểm nhiệm đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục theo đúng quy định. Giải quyết kịp thời các thắc mắc, kiến nghị về thực hiện chế độ làm việc của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục. Rà soát , bổ sung quy hoạch CBQLGD giai đoạn 2015 – 2020 theo quy định.

5. Về tăng nguồn lực đầu tư thực hiện đổi mới cơ chế tài chính giáo dục: Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lý tài chính giáo dục, sử dụng và quản lý có hiệu quả các nguồn đầu tư cho giáo dục trên địa bàn huyện. Tham mưu Ủy ban nhân dân huyện phân bổ ngân sách chi thường xuyên cho giáo dục, trong đó ưu tiên các nguồn lực để hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; thực hiện các nguồn vốn đầu tư cơ sở vật chất xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; tham mưu xây dựng Đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2016-2025.

6. Một số nhiệm vụ quan trọng khác: Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục. Thực hiện thu học phí đúng quy định theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh và hướng dẫn của Sở GD&ĐT Cà Mau; chấm dứt các khoản thu trái với quy định. Tổ chức sơ kết giai đoạn 2010 – 2015 thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; đồng thời đánh giá kết quả thực hiện việc xây dựng xã hội học tập và hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn huyện.

 Một số hình ảnh của Hội nghị















 

Tác giả bài viết: Trần Việt Thắng

Nguồn tin: Phòng GD&ĐT huyện Trần Văn Thời

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin vắn

  • * Tính đến năm học 2016 - 2017 Phòng GD&ĐT huyện có 36 trường đạt chuẩn quốc gia
    Trong đó: Mầm non, Mẫu giáo 8 trường; Tiểu học 17 trường; THCS 11 trường.
  • * Năm học 2016 - 2017 Phòng GD&ĐT huyện có 86 trường trực thuộc với 1 245 nhóm, lớp và 33 266 học sinh
    Trong đó: Mầm non, Mẫu giáo 16 trường với 182 nhóm, lớp và 5059 cháu; Tiểu học 49 trường với 770 lớp và 18001 học sinh; THCS 21 trường với 293 lớp và 10206 học sinh

Thư mục tài liệu


Open all | Close all

Liên Kết Website

 

Danh Ngôn Cuộc Sống

Ba nền tảng của học vấn là: nhận xét nhiều, từng trải nhiều và học tập nhiều.

Hỗ trợ trực tuyến

Quản trị
Name: Lâm Tấn Điền

Thống Kê Truy Cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 2208

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 32763

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5416133